Section 003: Project

จะเป็นอย่างไรถ้าเราสามารถฝึกเขียนโปรแกรม และศึกษาในสิ่งที่สนใจไปพร้อม ๆ กันได้?”

ใน Section 003: Project นี้จะพาผู้เรียนไปเรียนรู้ process ของการสร้างโปรเจคและ apply ทักษะที่ได้ฝึกมาในบทก่อน ๆ โดยผู้เรียนสามารถออกแบบโปรเจคของตัวเองได้เต็มตามความสนใจของตนเอง แต่ในขณะเดียวกันทางผู้สอนก็จะมี guideline เพื่อช่วยให้ผู้เรียนสามารถออกแบบและพัฒนาโปรเจคออกมาได้ตามข้อจำกัดที่ได้กำหนดเอาไว้

นอกเหนือไปจากความรู้ที่ได้รับจากการทำโปรเจคแล้ว ยังได้ความสนุก และผลงานที่สามารถเก็บลงพอร์ตเพื่อใช้สมัครงานได้อีกด้วย

Step #1

Step #1: Explore

ตั้งเป้าหมาย คุยกับตัวเอง และเลือกหัวข้อหรือปัญหากว้าง ๆ ที่ตัวเองสนใจ

Introduction — Lesson 1.1
Where good ideas come from? — Lesson 1.2
Talk with yourself — Assignment 1.1
Talk with your topic — Assignment 1.2
Step #2

Step #2: Design

ออกแบบวิธีแก้ปัญหาที่ตอบโจทย์กับบริบทของปัญหา

How to notice problem? — Lesson 2.1
Explore problem statement — Assignment 2.1
What principles guide your work? — Lesson 2.2
Define design principles — Assignment 2.2
How do I make my users happy? — Lesson 2.3
Imagine the MVP — Assignment 2.3
Step #3

Step #3: Implement

ออกแบบวิธีแก้ปัญหาที่ตอบโจทย์กับบริบทของปัญหา

What is proof of concept? — Lesson 3.1
Software design principles — Lesson 3.2
Implement #1: Collect — Assignment 3.1
Implement #2: Process — Assignment 3.2
Implement #3: Represent — Assignment 3.3
Step #4

Step #4: Show and Tell

ปล่อยผลงาน ตกผลึกสิ่งที่ได้เรียนรู้ทั้งหมดจากคอร์สนี้

Show your work! — Assignment 4.1
Connecting the dots — Lesson 4.1